Martes, Agosto 6, 2013

Kapit lang...

Isang buwan mahigit na pala bago ko naalala na may Blog nga pala ako.. hehehe.. marami lang siguro akong inisip at inasikaso nitong nakaraang buwan. Minsan may ugali talaga akong ganun, na kapag nabaling ang atensyon sa isang pagkaka-abalahan e malimit na nagagawa ko ito ng dire-diretso ngunit kapag nabaling na-naman ulit sa iba ay nakakaligtaan ko na ulit balikan yung mas nauna. At dahil nga naalala ko ito, ako ay maglalahad muli ng panibagong kwento o pahayag man lamang kahit papaano..

Ako ay isang simpleng tao, madaling lumigaya at makuntento sa mga bagay na pinapahalagahan ko, minsan nakakagawa rin ako ng mga desisyon na hindi masyado pinag-iisipan at nauuwi sa hindi magandang resulta. Magulo ang utak ko nitong nakaraang buwan dala narin siguro ng labis na pag iisip sa mga importanteng bagay at mga sitwasyon na hindi madaling iwasan, malimit ko itong hanapan ng lunas, tamang desisyon at kasagutan na unti unti rin namang nalalagpasan. Ang mga bagay na ito ay nangyayari rin sa iba ngunit napapabayaan na mismo ang sarili dahil sa kawalan ng pagasa na madalas mauwi sa pagsuko.

Sa araw na ito, sikapin nating maging mas matatag, sumubok ng mga bagong bagay, kaalaman at libangan para makabangon muli at humarap sa mga hamon ng buhay. Lahat ng bagay ay may solusyon, maaaring madaling sabihin pero mas mabuti pang sumugal kesa walang natututunan sa mga kamaliang napagdaanan.

Ang mensaheng ito ay iniaalay ko sa mga kaibigan na pinanghihinaan ng loob ng dahil sa bigat ng iniisip at problemang dinadala. Tandaan parin natin na minsan lang tayo mabubuhay kaya bigyan natin ito ng magandang kabuluhan at kahulugan. Makaka ahon din tayo kaibigan, basta't Kapit lang. ^_^


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento